Bệnh kích ngắt giga H61 P61 và P75

lâu không có j chia sẻ anh em. hôm nay mạo phép chia sẻ bênh mới và sắp và khả phổ biến trên dòng H61 main to dài của gigabyte, P61 và trên P75.
bệnh như sau" kích nguồn ngắt luôn như kiểu chập nguồn cpu, kích lại không được và phải rút jack ATX mới kích được nguồn, cứ lạp lại như vậy, nhưng nếu kích ép máy lại chạy bình thường.
tôi cho rằng nó là 1 bệnh kinh điển trên H61 P61 P75.
bệnh này ban đầu khá lạ xong qua ngâm nát rồi mới cứu thì thấy có liên quan tới dòng G31, đó là tín hiệu THERMTRIP. tại sao vậy.
phải có câu hỏi. tại sao kích ngắt như chập vcore, mà đo vcore lại không chập. phải chăng liên quan khối bảo vệ main và cpu. main thì có khối SYS_TEMP, cpu có khối CPU_TEMP và PWM_TEMP. chính từ những suy luận logic ta vào vấn đề giải quyết ok. so sai trở phân áp đó tức RN1 8.2k báo về io gây hiện tượng đó/ có 2 cách. 1 thay trở. 2 xả bỏ k cần khối báo về io/
tại bối cảnh lịch sự này, thời điểm 2 tháng trước. tôi nguyễn chính tiến. tự tìm ra và chia sẻ cho anh em k có chiều sâu có thể làm mò theo tôi chia sẻ. hy vọng giúp ích cho nhưng anh em thợ chuyên làm theo Pan.


Comments